Theo nhà nghiên cứu giáo dục Sylvia Chard : “Một trong những lợi ích quan trọng của học tập dự án và phương pháp học tập liên môn là làm cho trường học trở nên giống cuộc sống thực hơn”. Đây cũng là một hình thức giảng dạy và học tập hiệu quả gắn kết lý thuyết với thực hành, gắn kết môi trường học tập nhà trường với thực tế mà thầy trò Wellspring Saigon đã luôn chủ động triển khai với các đề tài thú vị và thực tế hàng năm. Bằng những kiến thức đã học WISers Trung học đã học vận dụng chúng một cách khéo léo khi cùng làm việc, cùng trải nghiệm, cùng sáng tạo với bạn cùng nhóm, hãy cùng điểm qua một số dự án tiêu biểu. 

1.Dự án “ Tôi yêu tiếng nước tôi ”

Đến với môn Văn học không thể nào bỏ sót dự án nổi bật “Tôi yêu tiếng nước tôi’’ với mục tiêu nâng cao tình yêu quê hương, lòng tự hào về ngôn ngữ dân tộc. WISers khối 9 và khối 11 đã cùng nhau thể hiện quan điểm, ý tưởng qua các sản phẩm học tập độc đáo và ấn tượng. Bằng sự giàu có của ngôn ngữ Tiếng Việt, các bạn học sinh đã cùng nhau kể nên những câu chuyện, sáng tác những tác phẩm đầy ý nghĩa, bày tỏ cảm nhận, quan điểm cá nhân đến những suy tư về cuộc sống dưới góc nhìn của một người học trò,… Đặc biệt với chia sẻ về chủ đề “Tiếng Anh đưa em đi xa, Tiếng Việt đưa em lại gần”, WISers Lâm Nguyễn Hà My cho biết: nếu Tiếng Anh là thứ ngôn ngữ giúp Wiser vững “mái chèo” vươn thuyền ra đại dương bao la, tự tin hội nhập thì Tiếng Việt tựa vòng tay bao la của đất nước đưa các con trở về với tiếng nói của dân tộc, trở về với quê hương, cội nguồn và bản sắc văn hóa dân tộc. Những giờ thuyết trình hào hứng, say mê về một tác phẩm văn học, tư tưởng đạo lý trong cuộc sống; những video clip tha thiết, sâu lắng giới thiệu về từng vùng quê xinh đẹp, thanh bình trên dải đất hình chữ S; những tập san sắc màu “độc nhất vô nhị’’ là bộ sưu tập hàng loạt các sản phẩm ấn tượng và vô cùng sáng tạo của WISers sau những dự án học tập ý nghĩa.

2.Quay ngược thời gian về quá khứ hào hùng cùng dự án “ Tôi yêu Lịch sử ”

Sự sáng tạo của WISers Khối 7 một lần nữa được thể hiện đầy khéo léo qua dự án“Tôi yêu Lịch sử ”Các di tích lịch sử nổi tiếng tại Việt Nam cùng những sự kiện hào hùng đã được phục dựng và tái hiện lại một cách chi tiết và thực tế nhất. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc nhào nặn, lắp ráp nên những di tích lịch sử thu nhỏ bằng đôi tay của mình. Điều tưởng chừng quá khó khăn ấy đã không dễ làm khó WISers. Các bạn đã cùng nhau hô biến những vật liệu quen thuộc hàng ngày: giấy bìa, que kem, màu nước,…. thành bộ sưu tập ” danh lam thắng cảnh”,“di tích lịch sử” vô cùng độc đáo. Không còn là những tiết học Lịch sử khô khan với hàng loạt thông tin cần ghi nhớ, thay vào đó là khoảng thời gian học tập, vận dụng và sáng tạo đầy cảm hứng của thầy và trò tại Wellspring Saigon. 

3.Xây dựng thói quen sống xanh cùng dự án “ Vì một thành phố xanh ” 

Với những ngày học tập online trong khoảng thời gian tạm nghỉ dịch Covid 19, chủ động biến khó khăn thành cơ hội, WISers Trung học đã bắt tay cùng nhau để sáng tạo nên những dự án học tập cho chính mình dưới sự tham vấn, hướng dẫn tận tình của thầy cô. Thông qua từng dự án, những khó khăn bước đầu khi làm quen với học tập trực tuyến không còn là trở ngại với mỗi học sinh, kỹ năng làm việc teamwork được tận dụng và phát huy tối đa để đem lại những sản phẩm độc đáo và ấn tượng nhất. “ Vì một thành phố xanh” là một trong số những dự án nổi bật tích hợp từ hai môn học: Địa lý và Giáo dục công dân. Dự án với mục đích giúp hiểu rõ hơn về hiện trạng ô nhiễm môi trường ở Việt Nam, thay đổi tích cực quan điểm và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi công dân Việt Nam. Những ý tưởng sáng tạo được WISers Trung học thể hiện qua nhiều hình thức khác nhau: kịch, video, powerpoint thuyết trình, diễn đạt, thậm chí WISers còn tái hiện đầy sáng tạo thông qua phiên tòa giả định. Xuyên suốt dự án là thông điệp “Thành phố xanh đến từ hành động mỗi cá nhân” với mong muốn “kích hoạt’’ ước mơ xanh, WISers Trung học tự tin đem đến những góc nhìn ý nghĩa, những ý tưởng phát minh “độc- lạ” để thể hiện trước thầy cô, bạn bè. Cùng nhau điểm qua những sản phẩm sáng tạo này nhé. 

Với việc luôn chủ động những xu thế đổi mới phương pháp dạy học để mang lại chất lượng giáo dục cao hơn, giúp học sinh phát triển năng lực và kiến thức toàn diện nhất, thầy cô luôn đem đến những dự án thú vị và đầy thách thức cho các WISers. Qua đó, không chỉ phát huy tinh thần làm việc nhóm, tìm tòi, rèn luyện khả năng tiếp thu kiến thức chủ động mà còn giúp các WISers có cơ hội hiểu sâu hơn, rộng hơn những kiến thức chỉ gói gọn trong sách vở và chủ động kết nối kiến thức môn học một cách hiệu quả. Hãy tiếp tục cùng các bạn học sinh tại Wellspring Saigon chờ đón những sản phẩm học tập tuyệt vời trong thời gian tới nhé.